Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Vì nó là đủ rõ ràng rằng phần lớn

Vì nó là đủ rõ ràng rằng phần lớn các vụ kho báu trở về từ Acapulco đến Manila không còn ở nơi đó, nhưng lại phân tán vào các phần khác nhau của Ấn Độ; và như tất cả các quốc gia châu Âu đã thường coi trọng nó chính sách tốt để giữ cho các khu định cư Mỹ của họ trong một sự phụ thuộc trực tiếp vào quốc gia mẹ, mà không cho phép họ thực hiện trên bất kỳ trực tiếp, mua bán kiếm sống với các cường quốc khác; những nhận xét này đã xảy nhiều remonstrances sẽ được trình lên tòa án Tây Ban Nha chống lại thương mại Ấn Độ này được vương quốc của Mexico. Nó đã được thúc giục các nhà sản xuất lụa của Valencia và các bộ phận khác của Tây Ban Nha đang hướng thành kiến ​​rất nhiều, và khăn thực hiện từ Cadiz nhiều người bị thương trong bán hàng thì: kể từ khi lụa Trung Quốc tới gần như trực tiếp đến Acapulco, có thể được dành rẻ hơn đáng kể hơn so với bất kỳ có Châu Âu sản xuất của lòng tốt như nhau, và bông từ bờ biển Coromandel làm khăn trải châu Âu gần như vô dụng. Vì vậy, việc buôn bán Manila làm cho cả Mexico và Peru ít phụ thuộc vào Tây Ban Nha cho một nguồn cung cấp các nhu cầu của họ hơn là họ nên được, và làm cạn kiệt các quốc gia của một số lượng đáng kể bạc, phần lớn trong số đó, đã được thương mại này bị cấm, sẽ tập trung Tây Ban Nha, hoặc trong thanh toán hàng hóa Tây Ban Nha, hoặc lợi ích cho các thương gia Tây Ban Nha: trong khi bây giờ lợi thế duy nhất phát sinh từ nó là làm phong phú thêm dòng Tên, và một vài người đặc biệt bên cạnh đó, ở cực khác trên thế giới. Những lập luận cho đến nay đã ảnh hưởng đến Don Joseph Patinho, người trước đây là thủ tướng, và một kẻ thù để các cha dòng Tên, khoảng năm 1725, ông đã giải quyết xóa bỏ kinh doanh này, và đã không có hàng hóa được phép Ấn Độ được đưa vào bất kỳ các cảng Tây Ban Nha ở Tây Ấn, ngoại trừ như đã được đưa đến nơi đó, bởi các tàu đăng ký từ châu Âu. Nhưng untrigues mạnh mẽ của dòng Tên ngăn cản từ quy định này đang diễn ra.

Thương mại này từ Manila đến Acapulco và ngược lại thường được thực hiện tại một hoặc nhiều nhất là hai tàu hàng năm, trong đó thiết lập buồm từ Manila về tháng bảy, và đến Acapulco trong {222} tháng mười hai, tháng Giêng, hoặc tháng sau; và đã có xử lý tác động của chúng, trả lại cho Manila một thời gian tháng ba, nơi họ thường đến vào tháng; để toàn bộ hành trình chiếm rất gần cả một năm. Vì lý do này, mặc dù có thường không có nhiều hơn một con tàu chuyên chở tại một thời điểm, nhưng luôn có một sẵn sàng cho biển khi khác đến; và do đó thương mại tại Manila được cung cấp với ba hoặc bốn tàu mập mạp, mà trong trường hợp có tai nạn thương mại có thể không bị đình chỉ. Lớn nhất trong số các tàu này, có tên tôi đã không học được, được mô tả là chút ít so với một trong những tỷ lệ đầu tiên của chúng tôi những người đàn ông-của-chiến tranh; và thực sự cô phải có một kích thước rất lớn, vì nó được biết rằng khi cô được làm việc với các tàu khác từ cùng một cổng để du lịch thương mại của chúng tôi Trung Quốc, cô đã có không ít hơn hai trăm người đàn ông trên tàu. Tàu khác của họ, dù thua xa với số lượng lớn này, vẫn chưa tàu lớn mập mạp, của burthen của hai trăm tun trở lên, và thường mang theo 350-600 tay, hành khách bao gồm, với năm mươi súng lẻ. Vì đây là tất cả các tàu của nhà vua, đưa và trả tiền của anh ta, thường là một trong số các thuyền trưởng stiled chung, và ông mang tiêu chuẩn hoàng gia của Tây Ban Nha tại topgallant chính cột đầu, như chúng ta sẽ đặc biệt hơn quan sát sau đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét